Thương hiệu Tomford của nước nào? Kính Tomford có tốt không?

Thương hiệu Tomford của nước nào? Kính Tomford có tốt không?

Kính Tom Ford của nước nào, hay kính hiệu Tom Ford có tốt không. Giá của những cặp mắt kính Tom Ford khoảng bao nhiêu tiền,… là những câu hỏi tiêu biểu mà những ai lỡ yêu thích thương hiệu này sẽ nghĩ đến.

Bài viết này, Patrick Eyewear sẽ cùng các bạn vén màn thương hiệu Tom Ford nhé.

Trước tiên, trước khi nói về kính Tom Ford, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua sơ lược về thương hiệu này đã nhé.

Thương hiệu Tom Ford của nước nào?

Cũng giống như đại đa số tên của những thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới, Tom Ford cũng chính là tên riêng.

Tomford là ai?

Tom Ford sinh năm 1961 tại Austin, Texas, Mỹ. Ông sớm bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật thiết kế và may mắn, ba mẹ ông cũng ủng hộ điều đó. Mẹ và bà nội của Tom Ford đều là những quý bà rất thời trang và có gout thẩm mỹ nhất định.

kính tom ford của nước nào

Patrick cho rằng, đây chính là nhân tố ảnh hưởng tốt đến tư duy thiết kế thời trang của ông sau này.

Tại trường Parsons The New School for Design; trước khi bước vào năm học cuối, Tom Ford trải qua 1 năm rưỡi học chuyển tiếp tại trụ sở của Parsons ở Paris. Tại đây, ông có cơ hội thực tập tại nhà mốt Chloé. Dù công việc ông lúc đó chỉ là sắp xếp trang phục, quần áo cho những buổi chụp nhưng nó đã khơi dậy tình yêu thời trang trong ông. Và nhờ đó, Ford quyết định chuyển sang học ngành thiết kế thời trang.

Ông được nhận vào làm việc cho nhà thiết kế đồ thể thao Cathy Hardwick. Hai năm sau đó, ông chuyển sang làm việc với Ellis.

Tom Ford thăng hoa tại Gucci

Gucci là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất nhì thế giới, phổ biến với tất cả mọi người.

Nhưng không phải ai cũng tìm hiểu rõ những câu chuyện hậu trường đằng sau. Trong lịch sử, Gucci đã từng bên bờ vực rủi ro bị biến thành một cái tên xưa cũ trong bản đồ thời trang thế giới, nếu không có sự xuất hiện của Tom Ford.

Bằng một phong cách quyến rũ và táo bạo, Tom Ford đã thổi luồng sinh khí mới, vực dậy thương hiệu thời trang đang bị tụt hậu.

Tom Ford đến với Gucci vào những tháng ngày tồi tệ khi mà thương hiệu Gucci gần như bị phá sản.

Ông bắt đầu đam mê của mình từ vị trí nhà thiết kế chính cho dòng thời trang nữ.

Và không lâu sau đó, với tài năng, thực lực của mình, Ford được bổ nhiệm làm giám đốc thiết kế của công ty.

thương hiệu mắt kính Tom Ford

Nhà thiết kế Tom Ford những ngày xa xưa với gia đình Gucci.

Năm 1994, khi Gucci được mua lại bởi công ty đầu tư Investcorp có trụ sở tại Bahrain; Tom Ford được thăng chức giám đốc sáng tạo và ông — cùng với Richard Buckley — đã chuyển tới làm việc tại Milan.

Không chỉ đảm nhiệm dòng thời trang nữ, Ford còn góp mình trong dòng sản phẩm thương hiệu thời trang nam, giày, cho đến nước hoa, đồng hồ…

Thành công trong lĩnh vực thời trang, song thực tế Tom Ford tốt nghiệp đại học với tấm bằng Kiến trúc. Ông tự tay thiết kế các cửa hàng; xây dựng hình ảnh và ý tưởng quảng cáo cho Gucci.
Thời gian đó, một ngày làm việc của Tom khi đó có thể kéo dài đến 18 giờ đồng hồ. Anh từng tâm sự: “Tôi là kẻ cuồng công việc. Bất cứ khi nào thức, tôi đều làm việc. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy mệt mỏi, lúc nào cũng đầy hào hứng”.

Năm 1994, Tom Ford được thăng chức giám đốc sáng tạo. Ông cùng Richard Buckley — đã chuyển tới làm việc tại Milan.

Ngay trong năm đầu tiên giữ vai trò lãnh đạo, Ford đã được giới chuyên môn đánh giá cao khi đưa sự quyến rũ trở lại với thời trang bằng việc cho ra mắt dòng trang phục dành cho thanh niên mang phong cách Halston với áo sa tanh mỏng kết hợp với vest nhung và boot trang trí kim loại.

Cống hiến cho Gucci

Tom Ford đã dành rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng thương hiệu Gucci nổi tiếng như hiện nay

Mỗi tối ông chỉ ngủ 2–3 tiếng; và luôn sẵn những tờ ghi chú bên cạnh giường phòng trường hợp ông ngủ dạy và nảy ra ý tưởng. Trong một buổi giao lưu tại V&A ở London, Ford đã chia sẻ: “Có rất nhiều NTK tài năng hơn tôi nhưng tôi có rât nhiều ý tưởng và tôi không bao giờ để chúng biến mất”.
Ông cũng cho biết thêm: “Thật may mắn vì tôi có thị hiếu của tất cả mọi người. Khi tôi thích một chiếc giày thì hàng ngàn người cũng thích nó. Cảm ơn Chúa vì nếu tôi không thành công như hôm nay thì có lẽ tôi không thể hạnh phúc như vậy”.

Năm 1995, ông đưa nhà tạo mẫu người Pháp Carine Roitfeld và nhiếp ảnh gia Mario Testino về với Gucci để tạo ra một loạt các chiến dịch quảng cáo hiện đại cho công ty.Nhờ đó, doanh thu của hãng tăng lên 90%; thu hút được nhiều nguồn đầu tư.Sau nhiều nỗ lực; Tom Ford trở thành người nắm giữ cổ phần nhiều nhất ở Gucci.

Tháng 4 năm 2004, Ford chia tay tập đoàn Gucci sau khi ông và CEO Domenico de Sole — người được xem là đối tác của Ford trong câu chuyện thành công — không đạt được sự đồng thuận về việc kiểm soát quyền sáng tạo tập đoàn.

Đây được xem là một sự kiện rúng động ngành công nghiệp thời trang Ý thời điểm ấy (và cho tới bây giờ cũng vậy) khi thương hiệu vốn làm nên bản sắc thời trang nước Ý đã mất đi một nhà thiết kế tài ba.

Trước khi Tom Ford gia nhập Gucci, hãng đã gần như phá sản. Sau khi ông rời khỏi, tập đoàn Gucci có giá trị 10 tỷ đô-la Mỹ. Doanh thu của Gucci tăng từ 230 triệu đô-la Mỹ năm 1994 sang con số 3 tỷ đô-la Mỹ năm 2003, đưa Gucci trở thành một trong những thương hiệu thời trang cao cấp bán chạy nhất thế giới.

Quả là, với một công ty thời trang thì bộ óc thiên tài về thẩm mỹ và nghệ thuật mới là điều kiện cần để thành công.

Thương hiệu Tom Ford ra mắt

Năm 2005, một thương hiệu thời trang, làm đẹp, và mắt kính Tom Ford đã ra đời. Ông đã mời cựu chủ tịch và CEO của Gucci; Domenico de Sole, sang làm chủ tịch của công ty Tom Ford.

Nhà thiết kế còn tạo tiếng vang cho thương hiệu của mình khi xuất hiện trên bìa tạp chí Vanity Fair trong trang phục của Tom Ford; cùng với Keira Knightley và Scarlett Johansson trong tình trạng… khỏa thân.

mắt kính tomford của nước nào

Thương hiệu Tom Ford cũng được nhắc trong bài hát “Suit & Tie” của Justin Timberlake. Không những vậy, nhà thiết kế tài ba cũng có dịp hợp tác với nhiều ngôi sao đình đám khác như Beyoncé, Jennifer Lopez, Gwyneth Paltrow, Anne Hathaway, Daniel Craig, Tom Hanks, Johnny Depp, Ryan Gosling, Will Smith, Julianne Moore, Hugh Jackman, Jon Hamm, Henry Cavill, nhiều quá Patrick kể không hết.

Như vậy, dấu ấn của Tom Ford không chỉ ở Gucci mà còn có thể nổi bật ở bất cứ nơi nào. Bởi đó là tài năng đáng kinh ngạc của một con người sống hết mình vì nghệ thuật cho làng thời trang.

Mắt kính Tom Ford của nước nào?

Mắt kính Tom Ford dành cho những người yêu thích phong cách quý phái, cổ điển, tinh tế và cập nhật khuynh hướng khác nhau, ưa chuộng sản phẩm cao cấp và thanh lịch. Những thiết kế tinh tế với đường nét gợi cảm của TOM FORD như một tuyên ngôn thời trang: quyết đoán, tự tin và độc lập.

kính tomford có tốt không

Kính Tom Ford của nước nào? Sao lại trở nên hot đến vậy?

Cộng đồng Youtube tại Việt Nam trong những năm gần đây rộ lên xu hướng mang kính Tom Ford do nhà thiết kế Quách Thái Công khởi xướng, một người rất tỉ mỉ và khắt khe trong những sản phẩm mà ông lựa chọn. Đây cũng chính là lời giải đáp cho thắc mắc: "kính Tomford có tốt không?".

Những chiếc mắt kính Tom Ford được sản xuất bởi Tập đoàn Marcolin, bao gồm kính gọng Tomford và kính mát.

Vậy tóm lại kính Tom Ford là của nước nào?

Thương hiệu Mỹ, Made in Italy.

Kính Tom Ford giá bao nhiêu?

Thiết kế đẳng cấp, chất liệu hàng đầu, kỹ thuật gia công tiên tiến, thương hiệu thời thượng là tất cả những gì mà một chiếc kính Tom Ford mang lại cho người yêu thời trang, vì thế, giá kính Tom Ford cũng vì thế mà "xứng đáng" với những gì cái tên này mang lại.

Các mẫu gọng kính Tom Ford giá khoảng 6.000.000 - 14.000.000 tùy thiết kế và chất liệu. Patrick cũng xin tiết lộ một điểm lưu ý khá thú vị, là một số gọng kính của Tom Ford có tặng sẵn tròng ánh sáng xanh. Rất phù hợp cho những ai không có tật khúc xạ, nhưng vẫn muốn mang kính vì lý do thời trang, hoặc bảo vệ mắt khỏi gió, bụi.

Kính mát Tom Ford hay kính râm Tom Ford cũng được niêm yết ở phân khúc "trên" phổ thông, từ 8.000.000 đến gần 20.000.000đ.

Mua kính Tom Ford chính hãng ở đâu uy tín?

Tại thị trường Việt Nam, mắt kính hàng hiệu nói chung và thương hiệu Tom Ford nói riêng gặp rất nhiều trở ngại về vấn đề hàng nhái, giả hoành hành.

Để tìm mua được kính mát Tom Ford hoặc gọng kính Tom Ford chất lượng cao, chính sách hậu mãi tốt, quý khách có thể liên hệ PATRICK EYEWEAR theo các thông tin dưới đây để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng an toàn.

  • Địa chỉ:
    • 206 Nguyễn Văn Hưởng, quận 2
    • 174 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3 (phường 7 đã được đổi tên thành phường Võ Thị Sáu)
  • Hotline: 0906003396 (call, iMessage, Zalo, Viber, Whatsapp)
Bài viết Thương hiệu Tomford của nước nào? Kính Tomford có tốt không?

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)