Thương hiệu Cartier của nước nào, kính Cartier có tốt không? Làm sao biết cách phân biệt kính Cartier thật và giả? Đó là những câu hỏi mà Patrick Eyewear sẽ cùng các bạn trả lời qua bài viết này.
Cùng chuyên mục thương hiệu:
Thương hiệu Cartier
Logo của Cartier
Đầu tiên hãy cùng xem qua logo của thương hiệu Cartier mà PATRICK EYEWEAR đang nói tới để tránh nhầm lẫn nhé.
Logo Cartier phiên bản typography và biểu tượng rút gọn.
Không giống một số nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, với nhiều nhóm ngành hàng hóa; thương hiệu Cartier sử dụng một trong hai phiên bản logo trong tất cả mọi sản phẩm của mình để tạo sự đồng bộ thương hiệu và tránh gây nhầm lẫn cho người yêu thích.
Vậy thương hiệu Cartier của nước nào?
Lịch sử thương hiệu Cartier
Cũng giống như hầu hết các thương hiệu nổi tiếng khác, chúng ta sẽ tự hỏi, "cái tên đó, cái hiệu đó, có nghĩa là gì?"
Cartier cũng không ngoại lệ. Vậy Cartier là gì?
Nhà sáng lập của Cartier là Louis-François Cartier, lấy tên của chính ông đặt cho thương hiệu này vào năm 1847, tại Paris, Pháp, sau khi tiếp nhận quản lý cửa hàng trang sức từ sư phụ ông là Adolphe Picard.
Bắt đầu gầy dựng cơ nghiệp khi còn rất trẻ, chỉ 28 tuổi, nhưng với tài năng thiên bẩm, Cartier đã nhanh chóng lấy được tình cảm của số đông khách hàng. Tuy nhiên trong suốt thời gian quản lý và điều hành, công ty Cartier không tạo được sự bùng phát đáng kể.
Cho đến nay, văn phòng chính của Cartier vẫn đặt tại Paris, và phủ sóng rộng khắp thế giới. Tuy nhiên, bạn nên đọc tiếp các phần bên dưới để biết từng phần sản phẩm khác của hãng Cartier được gia công tại nước nào nhé.
Đồng hồ Cartier
Với lịch sử gần 170 năm, Cartier trở thành một trong những nhà mốt tiên phong ở lĩnh vực thiết kế đồng hồ, giúp phụ nữ tự do hơn trong cách phục sức, là người khởi xướng và dẫn đầu trào lưu trang sức theo phong cách Art Deco. Cartier còn là thương hiệu trang sức gắn liền với hoàng gia và những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới.
Một trong những sản phẩm tiêu biểu tạo nên thành công của thương hiệu Cartier là bộ sưu tập Bestiary và mẫu đồng hồ da “Santos” được sản xuất vào năm 1904, theo lời yêu cầu của Alberto Santos Dumont, cũng là bạn thân của Cartier.
Santos muốn tạo nên những khác biệt tiên phong trong ngành hàng không, nên đã yêu cầu Cartier chế tạo một chiếc đồng hồ chuyên dụng, phù hợp với những nhu cầu và đòi hỏi của ngành đặc thù này.
Với sự giúp đỡ của Edmond Jaeger, Louis Cartier đã tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay dành cho phái mạnh, thay thế cho những chiếc đồng hồ bỏ túi phổ biến trước đó. Nếu như trong giới mắt kính, người ta thần tượng kiểu dáng kính phi công của RayBan, thì trong giới đồng hồ, bộ sưu tập Santos của Cartier cũng được gọi là "đồng hồ phi công".
Năm 1917, Cartier ra mắt dòng đồng hồ Cartier Tank với cảm hứng lấy từ những chiếc xe tăng trong Thế chiến thứ I. Chiếc đồng hồ đặc biệt này là món quà tưởng nhớ mà Cartier dành cho những chỉ huy xe tăng của quân Đồng Minh đã bảo vệ nước Pháp.
Năm 1991, Cartier thành lập Uỷ ban quốc tế về đồng hồ cao cấp (CIHH) để nghiên cứu và phát triển ngành thiết kế đồng hồ.
Năm 1993, thương hiệu đồng hồ Cartier cho ra mắt các phiên bản của bộ chuyển động “Chrono Reflex” bao gồm đồng hồ “Pasha”, “Cougar” và “Diabolo de Cartier”.
Cartier có lẽ là thương hiệu trang sức, đồng hồ xa xỉ duy nhất trên thế giới gắn bó mật thiết với giới hoàng tộc và người nổi tiếng ngay từ khi ra đời.
Năm 1856, công chúa Mathilde, em họ của hoàng đế Napoleon III, đã là khách hàng của Cartier.
Trang sức Cartier
Nếu đồng hồ là một bệ phóng vững chắc, thì trang sức Cartier lại là một đôi cánh giúp thương hiệu này vươn cao và bay xa vượt bậc.
Cartier từng nhận được đơn đặt hàng 27 chiếc vương miện cho lễ đăng quang của vua Edward VII của Vương quốc Anh. Trong suốt thời gian trị vì (1901–1910), vua Edward VII cũng đảm bảo Cartier là nhà cung cấp trang sức cho hoàng gia Anh.
Vua Edward VII và vương miệng do Cartier chế tác.
Tiếng lành đồn xa, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, một loạt những đơn đặt hàng đến với hãng từ khắp các triều đình trên thế giới như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Xiêm (Thái Lan), Hy Lạp, Serbia, Bỉ, Romania, Ai Cập và Albania.
Giới mộ điệu chắc hẳn cũng chưa quên được hôn lễ cổ tích của hoàng tử William và Kate Middleton năm 2011, vương miện của cô dâu do Cartier chế tác.
Trước đó, Grace Kelly xứ Monaco cũng trở thành tiêu điểm truyền thông khi khoe chiếc nhẫn cưới Cartier do hoàng tử Rainier tặng năm 1956.
Sau hoàng gia, Cartier cũng là thương hiệu được người nổi tiếng ưa chuộng từ nhiều năm nay. Grace Kelly, Elizabeth Taylor, María Félix… là những nữ minh tinh lừng lẫy ưa chuộng thương hiệu trang sức Pháp này.
Đáng kể hơn, quả bom sex Marilyn Monroe từng trình bày ca khúc Cartier trong bộ phim Gentlement Prefer Blondes (1953) để nói về tầm ảnh hưởng của thương hiệu với nữ giới.
Ngày nay, nhiều ngôi sao Hollywood như Charlize Theron, Jennifer Lawrence, Lupita Nyong’o… cũng là khách hàng trung thành của Cartier.
Với 200 cửa hiệu ở 125 quốc gia, thương hiệu Cartier vẫn giữ nguyên vẻ sang trọng, xa xỉ nhưng lại trở thành thương hiệu được nhiều người biết đến như lời người mẫu Erin Wasson từng nói: “Những thiết kế tinh xảo thượng thừa mang tính lịch sử của Cartier là điều các thương hiệu khác chưa bao giờ với tới được“.
Kính mắt Cartier
Kế thừa những tinh hoa của ngành kỹ nghệ chế tác trang sức và đồng hồ xa xỉ, mắt kính Cartier cũng tạo nên những dấu ấn đặc biệt trên thị trường, cả về thiết kế, chất liệu, và đặc biệt là giá cả.
Một thiết kế kính Cartier kiểu dáng phi công truyền thống, với những chi tiết chạm khắc tinh xảo trên nền chất liệu "nhìn là biết đắt tiền".
Nhằm đảm bảo chất lượng quy chuẩn và không bị sai lệch, tất cả những dòng sản phẩm kính Cartier đều được thiết kế và gia công tại xưởng chính hãng đặt tại Joinville-Le-Pont, gần Paris. Đây là một điều hiếm hoi trong thị trường mắt kính xa xỉ, khi hầu hết các thương hiệu đều được gia công tại Ý, hoặc Japan, thông qua liên kết với các tập đoàn mắt kính hàng đầu.
Vì lẽ đó người yêu mến thương hiệu quý tộc sẽ không tránh khỏi thắc mắc muốn tìm hiểu xem kính Cartier của nước nào.
Giờ thì câu hỏi đã có đáp án rồi.
Một poster kính nữ Cartier.
Kính Cartier cũng giống như các sản phẩm khác của tập đoàn, không chỉ gói gọn trong những chất liệu đắt tiền quen thuộc như Titanium, thép không gỉ, vàng nguyên khối… mà còn vượt ra khỏi giới hạn với sự kết hợp với gỗ Cẩm, Sừng trâu, da, carbon và đá Onyx.
Một phiên bản kính Cartier gọng gỗ (chính xác là càng kính gỗ), với phần gọng phía trước được lược bỏ hoàn toàn.
Trong những năm gần đây, Cartier liên tục cho ra mắt những bộ sưu tập kính rất độc đáo như kính Carter gọng vàng, kính Cartier đầu báo, kính Cartier gọng gỗ, kính Cartier Paris 110
Đại sứ thương hiệu Cartier là ai?
Từ trước đến nay, Cartier được biết đến như là một thương hiệu "già", hơi "chững", chủ yếu được giới doanh nhân, trung niên tìm đến như một cách thể hiện đẳng cấp.
Tuy nhiên trong những năm gần đây, hãng đã bắt đầu trẻ hóa thương hiệu, từ thiết kế sản phẩm, đến truyền thông, quảng bá. Cartier kết hợp với nhiều ngôi sao trẻ trên thế giới. Và tại khu vực châu Á, đại sứ thương hiệu của Cartier vinh hạnh được trao cho Ji Soo của Black Pink, một nhóm nhạc nữ đình đám nhất Hàn Quốc.
Black Pink giờ đây giống như "nhóm nhạc đại sứ", khi tất cả các thành viên đều được xướng tên trong danh sách gương mặt đại diện của các hãng thời trang, xa xỉ phẩm nổi tiếng. Từ Jennie, Lisa, Rosé, và giờ là Ji Soo đại sứ thương hiệu Cartier.
Jisoo đại sứ thương hiệu Cartier.
https://www.pew.vn/thuong-hieu-cartier-cua-nuoc-nao
được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)