Thương hiệu kính Persol của nước nào?

Thương hiệu kính Persol của nước nào?

Bạn có biết thương hiệu kính Persol được hình thành như thế nào? Bạn có biết Persol là của nước nào không? Vì sao Persol lại được yêu thích? Hãy cùng khám phá qua bài viết này nhé.

Năm 1917, kỹ sư - nhiếp ảnh gia - phi công Giuseppe Ratti đã mua lại cửa hàng mắt kính Berry, và bắt tay sản xuất những chiếc kính khác biệt và đột phát về mặt kỹ thuật tại thành phố Turin. Cái nôi sản sinh ra những biểu tượng vĩ đại của ngành công nghiệp châu Âu.

thương hiệu persol

Năm 1930, cải tiến công nghệ với thiết kế Meflecto. Tạo sự dễ chịu cho người mang bằng những đoạn nối ở cầu mũi và hai bên càng mắt kính.

persol của nước nào

Đây cũng là thời điểm biểu tượng mũi tên bạc (Silver Arrow) của Persol ra đời. Lấy cảm hứng từ hình tượng thanh gươm của những chiến binh ngày xưa. Dấu hiệu này được duy trì trên mọi dòng kính cho đến hiện tại, và cũng là đặc điểm nhận dạng kính Persol.

Persol có nghĩa là gì?

Persol là từ viết tắt của "per il sole", trong tiếng Ý có nghĩa là "Vì mặt trời".

"Persol" được đặt cho mẫu kính mát đầu tiên được thiết kế bởi Ratti. Và vì sự thành công của thiết kế này mang lại, nó đã đặt một bước ngoặt mới, trở thành một thương hiệu được yêu thích ở thời điểm bấy giờ.

kính persol của nước nào

Thông điệp quảng cáo súc tích vào những năm 30: Persol giữa chúng ta và mặt trời. Trong thành phố, dưới biển, trên rừng, ở mọi nơi.

Mẫu kính Persol 649

Bước sang giai đoạn thập niên 50, một biểu tượng lẫy lừng ra đời, với mã số đầy bí ẩn: "649". Ban đầu mẫu kính chỉ là một phụ kiện quen thuộc của những tài xế xe điện ở Turin. Vì khả năng chống chói và bảo vệ mắt khỏi tia UV.

kính persol 649 chính hãng

Sau đó chiếc kính đã thực sự trở thành một biểu tượng toàn cầu, sau khi xuất hiện trong phim Divorced Italian Style năm 1961. Mẫu kính Persol 649 vẫn giữ được độ hot cho đến ngày nay nhơ thiết kế đầy tính thẩm mĩ và độ bền kinh ngạc.

kính persol của nước nào

Năm 1962, Persol cũng đã chinh phục được thị trường Mĩ (Mặc dù thực tế trước đó, họ cũng đã có cung cấp mẫu kính "4 mảnh" cho NASA).

Mẫu kính Persol 714

Năm 1968, trong phim The Thomas Crown Affair, ngôi sao màn bạc Steve McQueen đã mang chiếc kính Persol 714 của mình. Anh không biết rằng, đó chính là khoảnh khắc lịch sử, đưa mẫu kính trở thành biểu tượng mới trong điện ảnh và ngành mắt kính.

mắt kính persol 714 Steve McQueen

kính Persol 714 là phiên bản gập (folding) của mẫu 649 vốn rất thành công trước đó.

Chinh phục những đỉnh cao

Những năm 1980 đã mở rộng sự chú ý đáng kể khi hãng kính Persol tập trung đầu tư cho việc đổi mới công nghệ và cải tiến các sản phẩm của mình.

Hãng đã tham gia một số cuộc thám hiểm để thử nghiệm kính ở độ cao, và trên sa mạc, xác minh hiệu suất của chúng trong những điều kiện khắc nghiệt như một cách chứng minh chất lượng và khả năng làm nên những sản phẩm kinh điển của mình.

Persol đã đồng hành trong những chuyến thám hiểm tới Quần đảo Svalbard ở Bắc Na Uy, tài trợ và tham gia vào một số phiên bản của cuộc đua Paris-Dakar khốc liệt, và trang bị cho toàn bộ đội tham dự Pharaohs Rally năm 1991.

Tại Siberia, Vorkuta (Nga) trên 75°N, 65° dưới 0, các phi hành gia Nga đã nhảy dù hướng dẫn cách sinh tồn, và tất nhiên là chiếc kính Persol phiên bản tròng kính phân cực đầy quyền lực vào thời điểm bấy giờ.

Chưa dừng lại ở đó, Persol còn đồng hành cùng vận động viên leo núi Enrico Rosso vào năm 1989 khi ông leo lên đỉnh Kun của dãy Himalaya (23251 ft).

Đi cùng anh ta có bác sĩ nhãn khoa Paolo Gugliermina, người phụ trách việc kiểm tra mắt. Khi trở về, anh ấy báo cáo rằng không ai trong số những người trong đoàn thám hiểm gặp vấn đề về mắt nhờ được bảo vệ bằng kính Persol được thiết kế đặc biệt cho chuyến đi này.

Cũng ở dãy Himalaya này, còn có chuyến thám hiểm tới Cho Oyu, “Nữ thần ngọc lam” ở độ cao 8.200 mét, diễn ra vào đầu những năm 90 cũng nhờ vào sự xuất hiện của Persol. Những công trình thực nghiệm này, cùng với những nhân vật không thể tranh cãi trong thế giới leo núi như Reinhold Messner, đã giúp thực hiện các nghiên cứu và thử nghiệm quang học cực kỳ quan trọng về chất lượng của thấu kính Persol.

Từ nguồn thông tin dồi dào thu thập được từ những người chơi thể thao, “Persol Sport” được tạo ra vào năm 1990, một dòng sản phẩm được thiết kế để bảo vệ mắt của những người tham gia các hoạt động thể thao. Vào thời điểm đó, hình ảnh của Persol gắn liền với những nhân vật trong thế giới thể thao, chẳng hạn như Jean Alesi năm 96 và 97.

Vào đầu những năm 1990, hình ảnh nữ tính của Persol được giao cho nữ diễn viên người Ý Ornella Muti, người mà Persol đã cố tình tạo ra một cặp kính cực kỳ nổi tiếng (mẫu 830 thanh lịch), và sau đó vào năm 1993-94 với siêu mẫu Carol Alt. Cô ấy cũng đã dành riêng một mẫu được cá nhân hóa (mẫu Carol 853).

Los Angeles, 1991, tại Rodeo Drive huyền thoại và độc quyền ở Beverly Hills, cửa hàng Persol đầu tiên được khai trương như một bằng chứng về sự ưa thích của công chúng ngày càng rộng rãi hơn.

Năm 1994, Persol đã có mặt ở 40 quốc gia trên toàn thế giới và được bán tại 3.500 điểm bán hàng ở Ý và hơn 12.000 khác trên khắp thế giới.

Thành công của Persol là sự dung hợp của công nghệ tối ưu, thiết kế đẹp mắt và chiến lược quảng bá thông minh. Tất cả những yếu tố này đã góp phần giúp Persol luôn có tên trong Danh sách những hãng kính nổi tiếng nhất thế giới.

Kính Persol của nước nào? Sản xuất tại đâu?

Vào tháng 4 năm 1995, Tập đoàn Luxottica, công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực mắt kính, đã mua lại thương hiệu Persol và biến nó thành một tên tuổi cầm cỡ quốc tế.

Từ đó, Persol được định hướng trở thành một cái tên được quan tâm nhất trên thị trường kính mắt toàn cầu, song song với việc duy trì nguồn gốc và duy trì tính truyền thống về chất lượng.

Vì lẽ đó, Luxottica (Hiện nay đã là EssilorLuxottica) vẫn giữ việc sản xuất kính Persol tại nhà máy lịch sử ở Lauriano (Turin), những mẫu kính Persol Made In Italy vẫn được sản xuất với sự quan tâm và chăm sóc như những gì chúng vẫn nhận được suốt một thế kỉ qua.

Cột mốc này chính là mấu chốt quan trọng để xác định thương hiệu Persol của nước nào. Nếu như các bạn có quan tâm thì xuyên suốt các bài viết giới thiệu về thương hiệu của Patrick Eyewear, rất nhiều hãng kính, đã từng của nước này, nhưng sau đó lại bán cho một nước khác.

Persol có những anh em cùng nhà, đã từng là của Mỹ, nhưng đều đã về tay Luxottica. Bao gồm kính mắt Ray-Ban, Oliver Peoples, Oakley.

Còn với Persol, đây là một thương hiệu xuất phát từ Ý, và ngày nay, vẫn là của những người Ý.

persol nước nào

Năm 1995, mẫu kính Persol 649 được chọn làm biểu tượng cho sự kết nối giữa thời trang, thiết kế và công nghệ, được trưng bày tại triển lãm “Fra Moda e Design, linea infinita” ở Milan Triennial cùng với các sáng tạo của Armani, Cartier, Mary Quant, Prada, Rolex và nhiều tên tuổi lớn khác.

Năm 2004, mẫu kính này được trưng bày tại triển lãm “Excess”, nơi tôn vinh sự trường tồn của những thiết kế trong lĩnh vực Thời trang và văn hóa Underground vào những năm 80. Qua những bộ sưu tập và kiệt tác đương đại đã thể hiện rõ sức sống của những sản phẩm ấn tượng trong giai đoạn này.

Xuyên suốt thời gian phát triển, Persol luôn gửi gắm hình ảnh thương hiệu của mình cho một số nhân vật đặc biệt: từ Ornella Muti, Jean Alesi và Carol Alt đã nói ở trên cho đến nữ diễn viên xuất sắc Maria Grazia Cucinotta, cầu thủ bóng đá Alessandro Del Piero (người quảng bá năm 1998-99) và cầu thủ bóng đá Filippo Inzaghi (người quảng bá năm 2004).

Những người đặc biệt với những cá tính khác nhau đều thể hiện sự yêu thích của họ đối với huyền thoại Persol và chia sẻ những nét đặc trưng của chiếc kính hàng hiệu đích thực, một cách sang trọng và độc đáo.

Bên cạnh đó, rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã chọn Persol vì chất lượng của nó, và trở thành những KOC một cách tự phát: những vận động viên thể thao hàng đầu, những nhân vật hàng đầu trong kinh doanh quốc tế và trên hết là những người siêu nổi tiếng từ thế giới điện ảnh, một lĩnh vực đặc quyền của Persol.

Kính Persol đã được những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh quốc tế đeo, những người đã chọn loại kính râm Ý tuyệt hảo không chỉ trên phim trường mà còn trong cuộc sống hàng ngày của họ. “Phim ảnh” dài hơi của Persol bắt đầu từ những năm 1960 và tiếp tục phát triển, đánh dấu một câu chuyện tình yêu thực sự đặc biệt và kỳ diệu với làng điện ảnh.

Ngày nay, một chương mới trong di sản Persol được viết ra: biểu tượng 649 dám phát triển. Biểu tượng mới ra đời, 9649, vẫn giữ được hình dáng huyền thoại không thể nhầm lẫn trong khi để lộ những đường nét mỏng hơn và nhẹ hơn.

Hy vọng bài viết giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu kính Persol có thể cho bạn thêm cái nhìn về ngành thời trang, ngành kính và các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nếu có bất kì sai sót nào trong thông tin, xin vui lòng gửi mail về info@pew.vn để đội ngũ Patrick Eyewear điều chỉnh hợp lí. Xin cảm ơn.

Bài viết Thương hiệu kính Persol của nước nào?

được đánh giá 5/5 (1 đánh giá)
Tác giả: Patrick Dang